สู้เพื่อแม่

     แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวงที่เฝ้าหวงห่วงลูกแต่หลังเมื่อยังนอนเปร แม่เราเฝ้าโอระเห่กล่อมลูกน้อยนอนเปรมิหางหันเหไปจนไกล แต่เล็กจนโตโอ๋แม่ถนอมแม่ผ่ายผอมย่อมเกิดจากรักลูกปั่กดวงใจเติบโตโอ้เล็กจนใหญ่นี้แหละหนาอะไรมิใช่ไดหนาเพราะค่าน้ำนม.......
     คำว่า"แม่"คำที่มันอาจดูสั้นแต่มันมีความหมายสำหรับฉันมาก แม่เป็นคนที่ทำให้ฉันเกิดมาได้จนทุกวันนี้ แม่เป็นคนที่คอยดูแลฉันมาตลอดไม่ว่าฉันจะไม่สบายหรือสบายดี แม่เป็นคนที่ค่อยให้เงินฉันเวลาไปโรงเรียน แม่เป็นคนที่เฝ้าคอนเวลาฉันกลับบ้าน แม่เป็นคนที่เป็นห่วงฉันที่สุดเวลาฉันมาโรงเรียนเป็นห่วงว่าฉันจะเป็นอะไรไหมจะโดนเพื่อนแกล้งไหม และแม่ก็เป็นคนที่รับได้ทุกสิ่งที่ฉันเป็นที่ฉันทำไม่ว่าจะดีหรือไม่ก็ตาม เราควรระลึกถึงบุญคุณของแม่เพราะแม่ต้องอุ้มท้องเรามาถึง9เดือนมันเป็นอะไรที่ยากมากนะสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องดูแลคนในท้องของเขาคอยประคบประหงมไม่ให้ลูกเป็นอะไร
สิ่งที่ฉันอยากตอบแทนบุญคุณของแม่คือ ฉันจะตั้งใจเรียน หางานทำที่ดีๆ พาแม่ไปเที่ยว เลื้องดูแม่
และทำในทุกๆสิ่งเท่าที่ลูกคนนี้จะทำให้แม่ได้  ฉันไม่รู้หลอกนะว่าแม่จะอยู่กับฉันไปอีกนานแค่ไหนแต่ถ้าเป็นไปได้ฉันอยากอยู่กับแม่ไปตลอดชีวิตของฉัน และฉันก็ไม่รู้ว่าถ้าวันหนึ่งแม่จากฉันไปฉันจะอยู่อย่างไร แต่ฉันก็จะทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนบุญคุณของแม่ "ในวันที่คนที่เรารักอยู่กับเราเราควรทำวันนั้นให้ดีที่สุดก่อนที่มันจะสายเกินไปจนเราไม่มีสิทธิ์ได้ทำอีกเลย"และฉันอยากจะขอบคุณแม่ที่คอยเป็นแรกผลักดันให้ฉันเดินมาจนถึงทุกวันนี้ได้และอยากจะขอโทษแม่ที่เคยเถียงแม่ไม่เชื่อฟังแม่แต่แม่ก็ยังรักฉันอยู่เหมือนเดิม ถึงฉันจะไม่เคยหอมแม่ กราบเท้าแม่หรือทำอะไรหลายๆอย่างให้แม่แต่ฉันก็รักแม่มากกว่าคนไหนๆที่ฉันไม่ทำเพราะฉันไม่กล้าแสดงออกให้แม่ได้รู้แต่ต่อไปนี้ฉันจะกล้าให้มากขึ้นก่อนที่มันจะสายเกินไป
หญิงคนหนึ่ง  คนที่เรา  เรียกว่าแม่
หญิงคนที่  รักเราแท้  ไม่แปรผัน
หญิงคนที่  รักเรา   เท่าชีวัน
หญิงคนนั้น  ให้เราเกิด  กำเนิดมา
       ฉันรู้สึกดีใจมากที่ฉันเกิดมาแล้วได้เห็นหน้าแม่และฉันก็เสียใจกับคนหลายๆคนที่ไม่มีโอกาศแม้แต่จะเห็นหน้าของแม่แต่ฉันคิดว่าฉันมีบุญมากที่ได้อยู่กับแม่ และฉันมีเพลงเพลงนึงที่อยากจะให้แม่
เพลงเรารักแม่...
ถ้ามีใครสักคนที่อดทนทุกเวลา พร้อมยอมเหนื่อยล้าเพื่อเราโดยไม่เกรง ถ้ามีใครสักคนที่ยอมรับความเจ็บไว้เอง คิดถึงตัวเองไม่เท่าเรา

ถ้ามีใครสักคนที่ตีเราทั้งน้ำตา แล้วก็เป็นคนที่ทายาให้เรา ถ้ามีใครสักคนที่คอยเช็ดตัวให้ทุเลา ค่ำคืนที่เราไม่สบาย
ร้อยล้านความผิดของเรา ที่ใครเขาไม่ใยดี มีึคนๆนี้คนเดียงที่ให้อภัย ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน
อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่ รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้ คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่
อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่ ถ้ามีใครสักคนห่วงกังวลทุกนาที แม้เราวันนี้เติบโตสักเท่าใด ถ้ามีใครสักคนแอบไปร้องไห้อย่างน้อยใจ

เมื่อเราทำเป็นเหมือนรำคาญ ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็นลูกแม่รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร


ความคิดเห็น